Header Ads

Giải cứu kịp thời, Lacazette đi vào lịch sử Lyon

Theo 90ptv, Giúp Lyon thoát hiểm ngoạn mục trong chuyến làm khách của Lille, Alexandre Lacazette đã đi vào lịch sử của Sư tử sông Rhone.

Rạng sáng nay, Lyon có chuyến làm khách của Lille trong trận đấu sớm nhất vòng 27 Ligue 1. Nếu không có sự rạng ngời kịp thời của trung phong Alexandre Lacazette, ‘Sư tử sông Rhone’ có nhẽ đã ra về tay trắng.
Trên sân Lille-Metropole, Lille vượt lên dẫn trước Lyon 3-1 nhờ cú hat-trick của tiền đạo Jonathan David. Tưởng rằng thành công đã nằm trong tầm tay của Lille, mà Lacazette đã giúp Lyon thoát hiểm bằng cú lưu ban bàn thắng chỉ trong vòng 6 phút (từ 83 đến 89).




Với 1 điểm trước Lille, Lyon đã leo lên vị trí thứ 8 trên BXH. Họ kém 11 điểm so với top 3, nhưng cơ hội chạy đua tấm vé dự Champions League vẫn còn với Lacazette và bạn bè.
Trận hòa Lille đã ghi lại cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Lacazette. Tiền đạo 31 tuổi đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Lyon ghi được từ 20 bàn trở lên tại các giải đấu chính thức trong 5 mùa giải. Mùa này, cựu sao Arsenal đã cán mốc 20 bàn trên mọi đấu trường cho ‘Sư tử sông Rhone’.
Đây là thắng lợi rất tuyệt vời của Lacazette trong mùa giải đầu tiên quay về Lyon sau 5 năm thất bại tại Arsenal. Trước khi tới Emirates, tiền đạo người Pháp đã có 4 mùa ghi trên 20 bàn cho Lyon, gồm 22 ở mùa 2013/14, 31 ở mùa 2014/15, 23 ở mùa 2015/16 và 37 ở mùa 2016/17.
Sau mùa giải thăng hoa nhất, Lacazette đã gia nhập Arsenal vào hè 2017. Mà tại đội bóng Bắc London, Lacazette đã không thể phát huy hết khả năng và sự định hình nên thường xuyên bị xếp vào chân sút dự bị.

No comments

Powered by Blogger.