Header Ads

Lyon chính thức tái hợp Dejan Lovren sau 10 năm

Sau khi gây tuyệt hảo mạnh ở World Cup 2022, Dejan Lovren đã được CLB cũ Lyon tuyển mộ, đánh dấu sự nghiệp hồi sinh của tuyển thủ Croatia.

Tại World Cup 2022, Dejan Lovren được HLV Zlatko Dalic sắp xếp đá cặp trung vệ với Josko Gvardiol. Kinh nghiệm của Lovren câu kết với sức trẻ của Gvardiol đã chia thành ‘lá chắn thép’ trước cầu môn của Croatia. Phong độ xuất sắc đẹp của cặp trung vệ này đã góp công giúp Croatia giành huy chương đồng.
Sau màn diễn giả ấn tượng ở Qatar, Lovren được nhiều CLB ân cần. Trung vệ 33 tuổi sau khi cân nhắc đã quyết định trở lại đội bóng cũ Lyon. Zenit cũng buộc phải bán Lovren để tránh mất trắng vào mùa hè 2023. Thương vụ này chỉ tốn của Lyon 2 triệu euro, theo Transfermarkt. Nếu bao gồm các phụ phí, Lyon có thể mất tối đa 3,5 triệu euro cho Zenit.



Trên trang chủ cà khịa tv, Lyon thông báo đã ký giao kèo với Lovren đến hè 2025. Như vậy, Lovren đã tái hợp Les Gones sau 10 năm. Anh được kỳ vọng sẽ duy trì phong thái ấn tượng để giúp đội bóng của HLV Laurent Blanc giành vé dự Champions League.
Vào hè 2013, Lovren đã rời Lyon để gia nhập Southampton. Chỉ mất 1 năm ở St Mary’s, Lovren đã được Liverpool chiêu mộ. Sau 6 năm ở Anfield, tuyển thủ Croatia đã ra đi vào hè 2020 đê đầu quân cho Zenit. Đến Nga chơi bóng bị coi là một bước giật lùi trong sự nghiệp của Lovren, nhưng mà tư thế cao đã giúp anh quay về giải đấu số 1 nước Pháp.
Trong sự nghiệp, Lovren đã giành được 2 danh hiệu to cùng Liverpool là Champions League và Premier League. Kinh nghiệm và khả năng ở những trận cầu to là điểm mạnh của Lovren. Nếu giữ vững phong độ này, ngôi sao của Lyon có thể dự VCK EURO 2024 cùng Croatia.

No comments

Powered by Blogger.