Header Ads

Bailly hay Lindelof : Ai là nửa kia hoàn hảo của Harry Maguire


Việc đem về hai bản hợp đồng chất lượng ở hàng thủ là Harry Maguire và Aaron Wan-bissaka, đã giúp Quỷ đỏ cải thiện khá nhiều ở khả năng phòng ngự. Nhờ điều này đã giúp ta có số trận giữ sạch lưới trên mọi đấu trường (17), và chỉ sau thành tích tốt nhất ở Châu Âu hiện đang là PSG (22).

• Maguire không chỉ là một trung vệ biết phòng ngự. Cậu ấy là một trung vệ có thiên hướng sáng tạo, xây dựng lối chơi ngay từ phía dưới. Với những đường chuyền vượt tuyến, Maguire cung cấp bóng cho cả hàng tiền vệ và tiền đạo để có thể tổ chức phản công hay xây dựng lối chơi khi Man Utd là một đội bóng chủ động dâng cao và kiểm soát thế trận.

• Nhưng vấn đề là, Victor Lindelof cũng là một trung vệ như vậy. Đôi khi ở mùa này, chúng ta thiếu những pha bóng quyết liệt. Như những pha tắc bóng, phá bóng hù doạ khiến đối phương phải sợ hãi và không dám tiếp cận vòng cấm, khiến họ luôn phải tránh xa nhân tố này.



• Thông thường, các cặp trung vệ thường có một người bình tĩnh và đầy quyết đoán. Người này chuyên giải quyết tình huống bằng những pha bóng thông minh, không quyết liệt nhưng vẫn rất quyết đoán. Người còn lại là một cỗ máy đáng sợ, rất cứng rắn trong những tình huống tranh chấp. Như muốn ăn tươi nuốt sống đối phương bằng những pha tắc bóng, phá bóng, giải vây và thu hồi bóng rất quyết liệt. Ví dụ như: Van Dijk-Gomez, Chiellini-Bonucci, Laporte-Stones,v.v....

• Đặc điểm những đội bóng sở hữu cặp trung vệ như vậy thường là những đội bóng lớn. Có lối chơi thiên về kiểm soát và áp đặt lối chơi ngay từ sân nhà. MU là một đội bóng như thế. Nói như vậy, có nghĩa là, Bailly sẽ là đối tác hoàn hảo cho Maguire hơn là Lindelof. Bởi vì, Bailly là một cầu thủ có thiên hướng quyết liệt, cứng rắn, nhưng cũng không thiếu phần quyết đoán. Mẫu trung vệ như cậu ấy sẽ là một nửa kia hoàn hảo cho Maguire. Bailly bọc lót, giải quyết khi Maguire dâng cao và xây dựng lối chơi cho cả đội từ phía dưới.

• Nhưng điều đó không có nghĩa rằng, Lindelof là một trung vệ tồi. Lindelof là một trung vệ thông minh, như Maguire. Sử dụng cái đầu nhiều hơn khi đưa ra quyết định ra chân. Họ bình tĩnh với từng pha bóng, điềm đạm luân chuyển quả bóng từ phía dưới, đóng vai trò như một tiền vệ kiến thiết lùi sâu. Mẫu trung vệ thế hệ mới như vậy là không nhiều. Họ là đại diện cho những thế hệ trung vệ hiện đại, thông minh, bình tĩnh, quyết đoán, nhưng lúc cần quyết liệt họ cũng sẽ quyết liệt. Một trung vệ sẽ làm mọi thứ để bảo vệ mành lưới đội nhà.

• Nhưng nếu Ole Gunner Solskjær quyết định chơi với sơ đồ ba trung vệ thì "BỘ BA NGUYÊN TỬ" gồm: Lindelof-Bailly-Maguire cũng nên được xem xét để đá cùng nhau trong những trận cầu đối đầu với những đội bóng đồng môn thiên vệ kiểm soát và áp đặt thế trận ở giải Ngoại Hạng Anh như: Liverpool, Manchester City, Chelsea, Arsenal.

Nguồn: thienhabet.nett
Powered by Blogger.