Header Ads

Pep tiết lộ bí quyết phá sơ đồ '5-5-0' của Simeone

Theo Pep Guardiola, sự kiên nhẫn là chìa khóa giúp Man City phá cách chơi phòng ngự tổng lực của Atletico Madrid.

Rạng sáng nay, ở trận lượt đi tứ kết Champions League, Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trước cách chơi phòng vệ chắc chắn của Atletico Madrid. Phải đến phút 70 của cuộc chiến, gã nhà giàu thành Manchester mới phá vỡ lẽ thế thất vọng nhờ bàn thắng của Kevin De Bruyne. Đây cũng là pha lập công độc nhất mang về thành công phong thanh cho dàn sao The Citizens.

chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Pep Guardiola không khỏi bực bõ khi nói về hệ thống phòng thủ tổng lực của Atletico Madrid. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho rằng Simeone đã sử dụng hệ thống lược đồ 5-5-0 để hướng đến mục đích giữ tinh khiết lưới.




bên cạnh đó, Man City đã thắng lợi ở hiệp 2 với bàn thắng của De Bruyne. Pep cho rằng bí quyết mang về thắng lợi cho Man City là sự kiên nhẫn.

"Chúng tôi dự đoán Atletico Madrid dùng lược đồ 3-5-2 nhưng mà sau đó, họ điều chỉnh và chuyển sang sơ đồ 5-5-0. Thực thụ đây là cuộc chiến rất gian truân.

Chúng tôi không có khoảng trống để chơi bóng. Bên cạnh đó Atletico Madrid lớn khỏe thì chúng tôi lại bé và yếu ớt. Vấn đề là sự kiên nhẫn. Tôi đã nói với các học sinh ở giờ nghỉ là chúng tôi đang chơi tốt và sự khác lạ sẽ xảy ra ở hiệp 2. Tôi có cảm giác rằng sẽ có kịch bản gần giống ở trận lượt về tại Madrid.

Atletico Madrid là bậc thầy của phòng thủ đồng đội nên rất gian khổ. Chúng tôi không sản xuất nhiều cơ hội làm bàn. Mà với sự kiên nhẫn, chúng tôi đã có bàn thắng từ sự kết nối giữa Foden và Kevin. Tôi ưng ý với kết quả này", Pep Guardiola san sớt sau trận thắng Atletico Madrid cùng tructiepbongda k+.
bởi UEFA đã bỏ luật bàn thắng sân khách nên thành công 1-0 rạng sáng nay chưa mang lại lợi thế lớn cho Man City. Ở trận lượt về, thầy trò Pep Guardiola sẽ phải đương đầu sức ép to tại Wanda Metropolitano.

Dù vậy, Man City đã bộc lộ cách chơi chặt chẽ ở trận đấu rạng sáng nay. Theo thống kê, Atletico Madrid không có nổi 1 cú xong xuôi điểm về phía cầu môn Ederson. Đây là cơ sở để thầy trò Guardiola tin yêu kết quả tốt và hướng đến thắng lợi rút cuộc.

No comments

Powered by Blogger.