Header Ads

Zinchenko muốn rời Man City ở giữa mùa giải

Oleksandr Zinchenko từng muốn rời Man City ở giữa mùa giải vừa qua để trở về đương đầu cùng quê hương Ukraine chống quân xâm lăng.

Oleksandr Zinchenko được xem là ngôi sao số 1 của bóng đá Ukraine ở thời khắc này. Vì vậy, những phát ngôn của cầu thủ thuộc biên chế Man City có tầm ảnh hưởng khá to với người hâm mộ Ukraine. Sau khi Ukraine bị Nga khởi động xâm lược, Zinchenko nhiều lần thanh minh bất bình và kêu gọi ngừng chiến tranh.
Ở trận thắng Scotland 3-1 tại bán kết play-off vòng loại World Cup 2022, Zinchenko khóc giàn giụa ở phòng họp báo với lời kêu gọi dứt chiến tranh, trả lại cuộc sống độc lập cho những người dân vô tội ở Ukraine.
Theo tiết lộ của 7mcn, Zinchenko thậm chí đã lên kế hoạch chia tay Man City ở giữa mùa giải vừa qua để trở về quê nhà Ukraine chống quân xâm lược. Anh muốn trở về cùng với bà và dì của mình, những người đã khước từ chạy trốn khỏi giang sơn. Ngoài ra, Zinchenko đã được anh em và người nhà trong gia đình thuyết phục ở lại Etihad, mà anh vẫn thường xuyên liên lạc với đứa ở Ukraine.
Phát biểu trên BBC và tructiepbongda wc 2022 sau khi Tổng thống Nga Putin khởi động xâm lược Ukraine, Zinchenko nói: “Thành thật mà nói, tôi sẽ trở về nếu không có con gái và gia đình tôi ở đây. Tôi chỉ sinh ra ở đó, biết người dân ở đó và biết rằng mọi người đều nghĩ suy giống nhau”.
“Tôi kiêu hãnh là người Ukraine và mãi mãi là người Ukraine trong quãng đời còn lại. Tôi hiểu người dân Ukraine, họ sẵn sàng đứng lên tranh đấu bảo vệ dân tộc mà không bao giờ bỏ cuộc”.
Ở trận bán kết play-off World Cup 2022, Zinchenko cùng Ukraine xuất sắc đánh bại Scotland 3-1 trên sân khác nhờ các bàn thắng của Andriy Yarmolenko, Roman Yaremchuk và Artem Dovbyk. Vào cuối tuần này, Ukraine sẽ chạm trán Xứ Wales trong trận chung kết play-off tranh vé vớt tới Qatar.

No comments

Powered by Blogger.