Header Ads

Griezmann, Dembele muối mặt vì xúc phạm người châu Á

Trước cơn phẫn nộ của người ái mộ châu Á, 2 tuyển thủ Pháp đang khoác áo Barcelona là Antoine Griezmann và Ousmane Dembele đã phải báo cáo xin lỗi.

Trong những ngày quay về đây, Antoine Griezmann và Ousmane Dembele đang biến thành tâm điểm hứng chịu chỉ trích trên các mạng xã hội và keo macao. Sau khi một đoạn clip được lưu lại vào năm 2019 lộ ra, 2 tuyển thủ Pháp đang khoác áo Barcelona đã bị coi là những kẻ phân biệt chủng tộc.


cụ thể, trong chuyến du đấu tại Nhật của Barca năm 2019, bộ đôi này đã gọi nhân viên kĩ thuật lên phòng khách sạn để cung cấp họ chơi game PES (Pro Evolution Soccer, tựa game nổi tiếng bậc nhất về bóng đá). Dembele lên tiếng: “Tất cả những khuôn mặt xấu xí này ở đây để chúng ta có thể chơi PES đấy. Thứ ngôn ngữ lỗi thời gì vậy? Các người không phát hành được như kĩ thuật ở tổ quốc này à?”.

Griezmann cũng nói những lời cợt nhả và trong một clip khác đánh dấu ở bể bơi, chân sút này đã nói “Ching chong”, vốn để miệt thị người Trung Quốc nói riêng và châu Á khái quát. Sự căm thù dành cho 2 ngôi sao đắt giá này thành thử đã lên đến đỉnh điểm.

Griezmann cuối cùng cũng thông báo trên Twitter cá nhân: “Tôi cam kết rằng mình luôn chống lại mọi hình thức phân biệt chủng tộc. Vài ngày trở lại đây, nhiều người đã cố tình gán cho tôi hình ảnh không đúng. Tôi kịch liệt phản đối những kết tội chống lại mình. Tôi cũng xin lỗi nếu đã xúc phạm những người bạn Nhật Bản”.

Về phần Dembele, anh viết: “Đây là sự việc diễn ra tại Nhật bản mà có thể xảy ra ở bất cứ đâu trên nhân loại. Tôi thường có biểu cảm như vậy khi ở cùng những người bạn thân thiện chứ không nhắm vào một dân tộc hay đồng đội nào. Bên cạnh đó, tôi nhận thức rõ việc có nhiều người bị thương tổn do việc này nên thật tình xin lỗi”.

Hiện CLB cơ bản Barca vẫn chưa đưa ra phản hồi về hành động của 2 ngôi sao này. Hình như đó, người hâm mộ châu Á tiếp tục đả kích vì những lời xin lỗi thiếu thành ý nhưng bộ đôi tuyển thủ Pháp đưa ra.

No comments

Powered by Blogger.