Header Ads

Saka nhận giải Cầu thủ Anh xuất sắc năm thứ 2 liên tiếp

Ở đợt tập kết ĐT Anh lần này, trung phong Bukayo Saka đã vinh hạnh được FA trao giải thưởng Cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm.

Tuần trước, Bukayo Saka đã vinh hạnh nhận giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc đẹp nhất năm của PFA. Đến hôm nay, trung phong của Arsenal tiếp tục được vinh danh ở một giải thưởng cá nhân khác, đó là Cầu thủ nam người Anh xuất sắc nhất mùa giải.

cụ thể, ở đợt tập trung ĐT Anh lần này, Saka đã được LĐBĐ Anh (FA) trao tặng giải Cầu thủ nam người Anh xuất nhan sắc nhất mùa giải 2022-23. Giải thưởng này mở đầu được trao vào năm 2003, nhằm vinh danh cầu thủ thi đấu tuyệt hảo nhất trong màu áo Tam sư. Ban sơ FA trao giải vào cuối mỗi năm dương lịch. Ngoài ra, từ mùa giải 2020-21, FA đã chuyển sang vinh danh các cầu thủ theo mùa. Danh hiệu sẽ được quyết định bởi vì các CĐV ưng chuẩn hình thức bỏ phiếu trực tuyến.




Mùa trước, Bukayo Saka đã thi đấu bùng nổ trong màu áo ĐT Anh. Trung phong của Arsenal đóng góp tổng cộng 7 bàn thắng và 3 xây dựng. Trong đó, 3 bàn và 1 xây cất tới từ VCK World Cup 2022, giải đấu nhưng mà Saka cùng các bạn bè đã vào tới tư kết. Ngoài ra, hồi tháng 6 vừa qua, chân sút 22 tuổi còn lập hat-trick trước tiên trong sự nghiệp quốc tế khi 3 lần xé lưới Bắc Macedonia ở vòng loại EURO 2024.
Trong cuộc đua giải thưởng này, Saka đã vượt qua 2 ứng viên sáng giá khác là Jude Bellingham và Harry Kane. Đây cũng là năm thứ 2 liên tục tiền đạo của Arsenal được FA vinh danh. Saka cũng là cầu thủ đầu tiên của Pháo thủ được vinh danh là Cầu thủ nam người Anh xuất sắc đẹp nhất mùa giải. Trước đó, Theo Walcott và Danny Welbeck từng về thứ 3 và thứ 2 vào năm 2008 và 2014.

Ở đợt tụ họp lần này, Bukayo Saka cùng ĐT Anh sẽ làm khách trên sân của Ukraine (9/9) ở lượt trận thứ 5 vòng loại EURO 2024. Sau đó 3 ngày là trận giao hữu với Scotland.

No comments

Powered by Blogger.