Header Ads

Chelsea đứt mạch bất bại, Lampard còn thấy vui

Thất bại với tỉ số 1-0 trước Everton tại sân Goodison Park cuối tuần qua đã khiến mạch 17 trận bất bại của Chelsea bị chặn lại. Thế mà tại sao HLV Frank Lampard không ảm đạm bởi vì kết quả này?

Chelsea gục té thế nào tại Goodison Park?

Trước vòng 12 này, Chelsea đã giành được 22 điểm và xếp thứ 3 trên BXH. Họ chỉ kém 2 đội dẫn đầu là Tottenham và Liverpool đúng 2 điểm. Điều đó có nghĩa nếu hạ gục Everton trong trận chiến rạng sáng chủ nhật, Chelsea sẽ quay về với vị trí dẫn đầu. Họ cũng tạo nên áp lực lớn cho cả 2 kẻ thù trên khi phải ra sân sau đó 1 ngày.

Thầy trò Lampard đã liên tiếp bất bại trong 17 trận gần nhất tính trên mọi trường đấu. Còn riêng ở Premier League, The Blues cũng đã trải qua 9 vòng bất bại liên tiếp. Họ cũng vượt qua vòng bảng Champions League cùng vị trí nhất bảng đầy ấn tượng. Vì vậy trước một Everton đang sa sút và bất ổn, Chelsea được đánh giá rất cao và cũng cực kì tự tin hướng đến mục tiêu giành 3 điểm.




Thế nhưng mà ngay phút thứ 22, Everton đã dội cho đội quân của Lampard một gáo nước cực lạnh. Pha phản công chớp nhoáng từ đường chuyền của Pickford đã khiến Mendy lóng cóng phạm lỗi trong vòng cấm với Cavert-Lewin. Và trên chấm 11m, Sigurdsson đã khéo léo đánh bại thủ thành Chelsea để mở tỉ số cho The Toffees.

Sau bàn thua, đội khách điên cuồng tấn công hòng san bằng tỉ số. Họ phát hành hàng loạt cơ hội nguy hại về phía cầu môn Jordan Pickford. Tuần tự Reece James, Kurt Zouma rồi Mason Mount có cơ hội gỡ hòa trong hiệp 1. Khác lạ là tình huống mà Reeces James có cú sút đưa bóng đi đập cột dọc rồi lướt ngang khung thành Everton trong sự nhớ tiếc của các cầu thủ Chelsea.

Sang hiệp 2, The Blues tiếp tục chiếm lĩnh thế trận và phát hành thêm những pha bóng nguy nan. Ngoại giả hết Werner, Giroud rồi đến Mason Mount đều không thể gỡ hòa. Đáng tiếc nuối nhất có lẽ là cú sút phạt ở phút 81 của Mason Mount. Anh đã gạt gẫm được hàng rào và thủ thành Pickford mà bóng lại lần thứ 2 tìm tới cột dọc khung thành Everton chứ không bay vào lưới.

Đội chủ nhà cũng tạo ra một số pha phản công khá nhan sắc bén nhưng những cú sút của Sigurdsson và Richarlison đều không đủ độ hiểm hóc cần thiết để đánh bại Edouard Mendy thêm một lần nữa. Tỉ số 1-0 được giữ nguyên tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận chiến.

Đứt mạch bất bại là điều tích cực cho The Blues
Thất bại rạng sáng chủ nhật vừa qua đã khiến Chelsea đứt mạch 17 trận bất bại kéo dài suốt hơn 2 tháng của mình. Đây là điều đáng nuối tiếc với các CĐV cũng như các cầu thủ của The Blues.

Dù vậy sau trận đấu, HLV Frank Lampard tỏ ra khá thoải mái. Ông bảo vệ cho thủ thành Mendy, người đã mắc lỗi dẫn tới quả 11m của Everton. Lampard cho 169bet biết: “Pha bóng dẫn tới quả penalty không hẳn là lỗi của cậu ấy. Chúng tôi đã chưa chuẩn bị tốt cho các pha bóng 2 như vậy và phải trả giá”.
Thuyền trưởng của Chelsea cũng thừa nhận đội bóng của mình chưa sẵn sàng để cạnh trang ngôi quán quân. “Họ nói rằng chúng tôi có thời cơ quán quân và có đội hình tốt nhất giải đấu. Điều này thật nhảm nhí. Chúng tôi hiện tại là một tập thể trẻ trong đội hình và chưa đủ sức giành ngôi quán quân trong thời khắc này” – Lampard cho hay.

Nhiều chuyên gia cho rằng trong các phát biểu của Lampard có ẩn ý muốn giảm vận tải áp lực cho bạn dạng thân cũng như các học sinh. Những ngày qua, việc liên tiếp bất bại đã khiến họ thu được những kỳ vọng rất mập. Điều này một mặt khiến ý thức của các ngôi sao Chelsea lên cao. Nhưng mặt khác cũng khiến họ, phần nhiều còn khá trẻ và thiếu bản lĩnh dễ bị liên quan bị động. Điều dễ nhận thấy nhất là tâm lý tự tín thái quá cũng như sự nôn nóng trong cách tiếp cận cuộc chiến và thành lập cách chơi.



thực tại Chelsea đã tham gia có phần chủ quan và lơi lỏng trước Everton. Đoàn quân Lampard lao lên như muốn “ăn tươi nuốt sống” đội chủ nhà. Và họ đã sập phải cái bẫy phản công nhưng Carlo Ancelotti, một chiến lược gia lão làng giăng ra.

Những phút sau đó, Chelsea cũng đã có những thời cơ để gỡ hòa. Ngoại giả một lần nữa, sự vội vàng và có phần hấp tấp trong các tình huống quyết định đã khiến họ ủ ấp hận. Cũng không thể không nhắc tới yếu tố may mắn khi có đến 2 lần bóng tìm tới cột dọc của Everton. Nếu Reece James hay Mason Mount làm bàn, kết quả trận đấu có thể sẽ rất khác. Chelsea thậm chí hoàn toàn đủ sức khiến Everton vỡ vạc vụn với áp lực và sự tự tin được phóng thích.

bên cạnh đó với bóng đá đỉnh cao, may mắn cũng là một phần của cuộc chơi. Và các cầu thủ trẻ của Lampard cần phải hiểu được điều này. Bại trận trước Everton họ mất đi cơ hội chiếm đỉnh bảng và cũng bị đứt mạch bất bại. Nhưng đó là kết quả quan trọng để đoàn quân trẻ của Lampard trưởng thành và bản lĩnh hơn. Chelsea lúc này vẫn đang đi rất đúng hướng với kế hoạch phát hành của mình. Các tân binh của họ đang hòa nhập khá tốt. Ngoại trừ Kai Havertz, 5 cái tên còn lại đều đóng góp rất tốt vào lối chơi tầm thường của The Blues.

Werner xông xáo, cơ động và vô cùng tốc độ. Hakim Ziyech và Ben Chilwell cũng biến thành những mũi khoan lợi hại ở 2 cánh. Mendy và Thiago Silva đã chơi cực ổn từ lúc chuyển tới Stamford Bridge. Sau bàn thua trước Everton, họ vững chắc sẽ có thêm kinh nghiệm quý báu hơn khi đối đầu với các cảnh huống bóng 2 ở siêu việt Anh.

cần thiết hơn cách vận hành của Lampard đang giúp các cầu thủ trẻ từ lò huấn luyện của Chelsea có cơ hội phát hành. Đơn cử như trường hợp của Reece Jamas, Mason Mount hay Tammy Abaham. Nếu so với những đối phương trong Big 6 như Manchester United, Man City hay Arsenal lúc này, rõ ràng tương lai gần của Chelsea là sáng sủa và vững vàng hơn.

Thế nên trận thua trước Everton dù đáng tiếc mà hoàn toàn không đáng lo và đáng buồn với Lampard nói riêng và tập thể Chelsea nói chung.




No comments

Powered by Blogger.