Header Ads

Indonesia chính thức đệ đơn kiện cầu thủ U23 Việt Nam

LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã gửi đơn lên AFF để khiếu nề hà về trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023 vừa qua.

U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã bảo vệ thắng lợi ngôi quán quân U23 Đông Nam Á vào cuối tháng trước. Ở trận chung kết, U23 Việt Nam đã hạ gục U23 Indonesia trên loạt đá luân lưu với tỉ số 6-5 sau120 phút hòa 0-0.

Indonesia không cam chịu thất bại này nên đã kiến nghị lên AFF đòi xử phạt một cầu thủ U23 Việt Nam. Trong đơn khiếu nằn nì, PSSI yêu cầu AFF trừng phạt nặng với hậu vệ Nguyễn Hồng Phúc bởi hành vi tiểu xảo với Haykal Alhafiz trong hiệp phụ trận tử chiến.

tình huống được PSSI đề cập đến ở phút 113, họ cho rằng Nguyễn Hồng Phúc đã tiểu xảo tấn công cùi chỏ vào gáy của Haykal Alhafiz khiến cầu thủ này phải cần đến sự chăm nom của viên chức y tế mới có thể tiếp tục thi đấu.




chủ toạ PSSI, Erick Thohir xác nhận về việc kiện cầu thủ U23 Việt Nam: “Chúng tôi đã gửi đơn khiếu nài lên AFF để làm rõ về cảnh huống này. PSSI lên án bóng đá bạo lực và những hành vi kiểu này cần phải chặn đứng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn trao đổi thêm về lịch trình các giải đấu trong khu vực, liệu AFF có nên cắt giảm các giải đấu không trùng với lịch của FIFA. Bởi lẽ, các đội tham dự hầu như thường có lực lượng tốt nhất khi giải đầu nằm ngoài FIFA”.

Ở trận chung kết, Nguyễn Hồng Phúc của U23 Việt Nam không bị trọng tài rút thẻ phạt sau pha tranh chấp với Haykal Alhafiz. Điều này càng khiến quan chức và NHM bóng đá Indonesia căm phẫn. Sau trận, một lượng lớn CĐV xứ vạn đảo đã vào trang cá nhân của Hồng Phúc để văng những lời lẽ thông tục và thóa mạ.

thực tại, pha va chạm này không khiến Haykal Alhafiz chấn thương nặng và cũng không tương tác tới kết quả trận chiến, nên AFF khó đưa ra án phạt nguội cho Hồng Phúc.

No comments

Powered by Blogger.