Header Ads

Arteta chưa quyết định vị trí của Havertz

Sau trận hòa Nurnberg, HLV Mikel Arteta cho biết ông vẫn chưa quyết định địa điểm của Kai Havertz ở mùa giải mới.

Kai Havertz là một cầu thủ đa năng, đá được nhiều địa điểm khác nhau trên hàng công. Trong thời gian ở Chelsea, ngôi sao người Đức thường được xếp đá số 9 ảo nhưng mà không bùng nổ như kỳ vọng. Mùa trước, cầu thủ 24 tuổi chỉ ghi được vỏn vẹn 7 bàn sau 35 trận tại Premier League.

Đêm qua, Havertz ra mắt Arsenal ở trận hòa kqbd 1-1 Nurnberg. Tuyển thủ Đức được tung vào sân ở đầu hiệp 2 thay thế cho Reiss Nelson, được sắp xếp ở địa điểm tiền vệ bởi Granit Xhaka bỏ trống. Thí nghiệm Havertz ở vị trí này đã thất bại vì cựu sao Chelsea và Leverkusen gần như không để lại tuyệt vời, thậm chí còn bỏ dở một thời cơ ghi bàn vô cùng ngon ăn.




Với mức tổn phí 65 triệu bảng, Havertz gần như ‘mặc định’ đá chính mùa đến. Nhưng mà sau trận hòa Nurnberg trên đất Đức, HLV Arteta cho biết ông vẫn chưa quyết định địa điểm của tân binh này. Những trận giao hữu đến, Havertz có thể được thử nghiệm ở các trị trí khác để tìm ra phương án thích hợp.

HLV trẻ người TBN nói: “Chúng ta sẽ xem. Chúng ta cần xem cách cậu ấy thích nghi, làm quen và xây dựng mối quan hệ xung quanh. Bóng đá là về điều đó và thời gian sẽ giải đáp nơi cậu ấy cảm thấy tốt nhất”.

Ở trận đấu với Nurnberg, Martin Odegaard được đăng ký ở đội hình xuất phát của Arsenal. Ngoại giả, tiền vệ người Na Uy dính chấn thương trong lúc phát động nên đã không thể ra sân, và Fabio Vieira được chọn thay thế.

Khi được hỏi về chấn thương của Odegaard, Arteta giải đáp qua loa: “Cậu ấy và Trossard đang chạm chán một tí vấn đề. Chúng tôi cũng gặp mặt vấn đề với một vài cầu thủ khác trong tuần nên cần phải thận trọng. Đây là thời đoạn tiền mùa giải, một số cầu thủ mới chỉ tham gia 2 hoặc 3 buổi tập nên chúng tôi cần đưa học trở lại từng bước một”.

“Rất nhiều điều nhưng tôi đã nhìn thấy trong hiệp 1 và đặc biệt là khi một vài cầu thủ trẻ mới trở lại luyện tập. Họ cần một tẹo thời gian để quan sát và kết nối với nhau. Bởi vậy, tôi không bất thần khi chất lượng và kĩ năng kiểm soát cuộc đấu của Arsenal không được như kỳ vọng”, HLV người TBN nói thêm về màn trình bày trước Nurberg.

No comments

Powered by Blogger.