Header Ads

Mourinho giận dỗi, từ bỏ chức phận ở UEFA

Mourinho chỉ mới được bổ dụng vào Hội đồng cố vấn UEFA hồi tháng 4 mà đã từ nhiệm bởi vì mâu thuẫn với giới thượng tầng.

HLV AS Roma, Jose Mourinho đã từ bỏ vai trò của mình trong Hội đồng bóng đá UEFA bởi vì mâu thuẫn với chủ toạ UEFA, ông Aleksander Ceferin.

Mâu thuẫn này được cho là phát xuất từ việc Mourinho bị UEFA cấm lãnh đạo 4 trận ở Europa League mùa tới. Án phạt được đưa ra sau khi Người đặc biệt buông hàng loạt lời lẽ xúc phạm trọng tài điều khiển trận chung kết Europa League 2022-23, Anthony Taylor.




Jose Mourinho đã gửi thư cho Giám đốc Hội đồng bóng đá UEFA, Zvonimir Boban để báo cáo về quyết định từ nhiệm của mình.

“Tôi cảm ơn ngài bởi vì đã dành cho tôi 1 vị trí trong Hội đồng bóng đá UEFA. Bên cạnh đó, tôi rất tiếc phải công bố với ngài rằng, tôi sẽ từ bỏ vai trò của mình trong Hội đồng, khi bức thư này được gửi đến ngài.

Các điều kiện nhưng mà tôi rất tin yêu khi tham gia không còn hiệu lực nữa và tôi cảm thấy có nghĩa vụ phải đưa ra quyết định này. Tôi mong rằng ngài sẽ lên tiếng quyết định của tôi tới chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin”, Mourinho san sớt trong bức thư cùng vegas79.
Thành viên của Hội đồng bóng đá UEFA bao gồm các cầu thủ và HLV từng giành ít ra 1 danh hiệu lớn hoặc có hơn 100 trận quốc tế. Hội đồng sẽ tư vấn để UEFA giải quyết các vấn đề bao quanh luật thi đấu, trọng tài và lịch thi đấu bóng đá, với các cuộc họp sẽ diễn ra mỗi năm 1 lần.

Bên cạnh Jose Mourinho, những HLV nổi tiếng khác bao gồm Carlo Ancelotti, Zinedine Zidane, Paolo Maldini, Gareth Southgate cũng là thành viên của Hội đồng bóng đá UEFA.

No comments

Powered by Blogger.