Header Ads

Thần đồng của Barca nhận vinh diệu không thể tin nổi

Toả sáng ở trận Barcelona thắng Villarreal, Lamine Yamal đã được chính NHM tình địch này suy tôn khi rời sân thay người.

Ở trận Barca làm khách Villarreal tại vòng 3 La Liga, Lamine Yamal đá chính. Đây là trận đá chính thứ nhì liên tiếp của thần đồng 16 tuổi ở giải VĐQG Tây Ban Nha. Cuối tuần trước, Yamal đã ra sân từ đầu ở trận thắng Cadiz tại vòng 2.

Sát cánh với Lewandowski và Gavi trên hàng công ở cuộc đấu đêm qua, Yamal đã toả sáng rực rỡ. Không ghi bàn nhưng mà trung phong tuổi teen in dấu giày vào 2 trong 4 bàn thắng của Barcelona.

chi tiết, phút 12, Yamal treo bóng như đặt cho Gavi ghi bàn mở tỉ sốĐường chuyền này giúp Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất kiến thiết tại La Liga trong thế kỉ 21.




Ngoài đường chuyền cho Gavi ghi bàn, Yamal còn liên tục làm khổ hàng thủ Villarreal với những pha đi bóng ngòng ngoèo và đầy tốc độ. Đáng lưu ý, trung phong tuổi teen có 2 pha xong điểm trúng cột dọc, 1 trong số đó dẫn đến bàn thắng ấn định chiến thắng 4-3 cho Barca của Lewandowski (Levy sút bồi sau cú ngừng điểm của Yamal).

Ngoài những thông số tuyệt hảo kể trên, Yamal còn đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác 90%, rê bóng chiến thắng 100% (3 lần) và thắng tay đôi 6/10 lần… Với những gì đã bộc lộ, thần đồng của Barca được đánh giá là cầu thủ hay nhất trận.

Khi Yamal rời sân thay người ở phút 76, tất cả NHM Villarreal trên sân Estadio de la Ceramica cùng vỗ tay tôn vinh thần đồng của Barca. Đây là vinh dự chẳng thể tin nổi đối với 1 cầu thủ mới 16 tuổi.

Sau cuộc chiến, HLV Xavi đã hết lời ca tụng cậu học sinh người Tây Ban Nha gốc Morocco. Ông nói trên 90ptv: “Lamine Yamal là cầu thủ rất khả năng và khác lạ. Cậu ấy mới 16 tuổi nên gặp gỡ gian truân trong việc hỗ trợ phòng thủ nhưng mà những gì cậu ấy biểu lộ trên hàng công đã bù đắp điều đó cho chúng tôi”.

No comments

Powered by Blogger.