Header Ads

Leno liên tiếp bận bịu sai lầm, Arteta báo cáo nhận lỗi

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã bảo vệ Bernd Leno, song song khẳng định ông là người nhận bổn phận cho những sai lạc của thủ thành này ở trận chạm chán Rapid Wien đêm qua. kqbd7m


Thủ thành Leno mắc sai lầm dẫn tới bàn thua của Arsenal
Dưới thời HLV Mikel Arteta, Arsenal thường triển khai bóng ngay từ sườn gỗ nên vai trò của thủ môn rất cần thiết. Tuy nhiên, lối chơi này mang tới sự đen đủi mập cho Pháo thủ. Nếu thủ môn bận bịu sai lạc, Arsenal khó tránh khỏi bàn thua.

Điều này đã xảy ra ở trận khởi đầu vòng bảng Europa League đêm qua của Arsenal. Thủ thành Bernd Leno đã có hơn 2 lần bận bịu lỗi chuyền bóng trước sự áp sát của các trung phong Rapid Wien. Pháo thủ may mắn khi chỉ phải nhận 1 bàn thua. Dù vậy, sau trận, Leno vẫn bị chỉ trích dữ dội bởi vì những sai trái khó đỡ.

Nói về các pha bóng này, HLV Mikel Arteta không trách Leno, thậm chí còn cho rằng đây là quyết định dũng cảm của thủ thành người Đức. Ông đã báo cáo nhận trách nhiệm và muốn Arsenal tiếp tục thực hiện lối chơi mạo hiểm này.

"Chúng tôi đã gây ra gian nan với một vài quyết định trước cầu môn và để lọt lưới. Đây rõ ràng là lỗi của tôi bởi vì tôi yêu cầu điều đó. Đây là một phần của cách chơi nhưng chúng tôi vận dụng. Chúng tôi cần hiểu khi nào có thể làm vậy và khi nào nên đá bóng lên phía trên.

Leno rất can đảm khi thực hiện những pha bóng như vậy. Chúng tôi từng rất thắng lợi với lối chơi này với nhiều bàn thắng được ghi ở những cuộc đấu quan trọng. Chúng tôi sẽ giữ lối chơi này do việc doanh nghiệp lối chơi có sự góp mặt của thủ môn là điều cần thiết", HLV Arteta chia sẻ sau trận thắng Rapid Wien.

sai lầm của Leno đã giúp Rapid Wien có bàn mở tỉ số trước ở đầu hiệp 2. Ngoại giả, sau đó, Pháo thủ đã ngược dòng chiến thắng nhờ 2 bàn thắng của David Luiz và Pierre-Emerick Aubameyang, người được tung vào sân ở hiệp 2.

Ở cuộc đấu đêm qua, nhiều địa điểm của Arsenal thi đấu không tốt nhưng mà Thomas Partey lại biểu lộ được mình ở trọng tâm hàng tiền vệ. Sau trận, ngôi sao người Ghana đã chiếm được lời khen của HLV Arteta.

"Công bằng nhưng nói, Thomas thi đấu rất vững chắc và dễ chịu. Cậu ấy đã tự mình đơn vị hàng tiền vệ ở hiệp 2 khi chúng tôi đẩy cao đội hình. Khi đó, chúng tôi đã phát hành nhiều cơ hội và khoảng trống cho các cầu thủ khác. Tôi bình chọn đây là cuộc chiến tuyệt vời của Thomas. Cậu ấy có thể còn chơi tốt hơn thế", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói về Thomas Partey. keonhacai1

No comments

Powered by Blogger.