Header Ads

Champions League mùa tới sẽ có 6 đại diện nước Anh?

Với việc 2 trận chung kết cúp Châu Âu góp mặt 4 đội bóng Anh đã kéo theo những rắc rối trong việc phân chia suất tham dự Champions League mùa tới.


Đây là lần đầu tiên trong lịch sử mà trận chung kết Champions League và Europa League có sự hiện diện của 4 đội bóng đến từ 1 quốc gia.

Với kqbd hai trận đấu đêm qua, Arsenal và Chelsea sẽ đối đầu với nhau ở trận chung kết Europa League vào ngày 29/5. Trước đó, Liverpool và Tottenham là hai cái tên sẽ góp mặt ở Madrid vào ngày 1/6.

Theo quy tắc của cúp Châu Âu, đội vô địch ở 2 giải đấu nói trên sẽ có suất tham dự Champions League mùa sau. Cuộc đua top 4 ở giải Ngoại hạng Anh vẫn đang rất quyết liệt và sẽ  khiến việc phân chia các suất trở nên phức tạp.


Được biết theo quy định của UEFA, 4 đội bóng đứng đầu Premier League sẽ có được suất tham dự Champions League, và đội vô địch FA Cup, Carabao Cup và đội thứ 5 Premier League sẽ dự Europa League.

Nếu các đội vô địch Cúp quốc nội có mặt trong Top 4, các suất tại Europa League sẽ dành cho đội đứng thứ 6 và 7 tại Premier League.Nhưng nếu các đội vô địch Champions League và Europa League – đã chắc chắn là các đội bóng Anh – cũng có suất thông qua bảng xếp hạng Premier League, điều gì sẽ xảy ra. Liệu nước Anh sẽ có thêm suất để thành 6 đội dự Champions League?


Theo tìm hiểu của ibet888, một quốc gia chỉ có thể có tối đa 5 CLB dự Champions League. Anh sẽ có 5 thay mặt đại diện ở Champions League mùa tới nếu đội vô địch 1 trong 2 giải Cúp châu âu đứng ngoài Top 4 Premier League.



Hiện tại, Arsenal nhiều khả năng chấm dứt ở vị trí thứ 5 (hoặc 6 nếu Manchester United vượt qua chúng ta ở vòng cuối). Pháo thủ hiện kém 3 điểm và 8 bàn thắng so với Tottenham trước vòng đấu cuối.

điều này tức là, bọn họ phải vô địch Europa League để nhận lấy tấm vé dự Champions League. Trong trường hợp Tottenham bị đẩy xuống thứ 5 (dù khó diễn ra nhưng Chưa hẳn là không thể), thầy trò HLV Mauricio Pochettino cần phải lên ngôi ở Champions League. Với các hiệu quả khác, đội đứng thứ 5 sẽ dự Europa League.

Vậy chuyện gì sẽ diễn ra nếu đội vô địch ở 2 mặt trận châu âu xuất hiện trong Top 4? Giờ đây, Liverpool và Chelsea đã bảo vệ chắc hẳn rằng suất trong nhóm này, trong khi Tottenham cũng có thể có thể dành cho mình chỗ đứng đến cuối sau ngày Chủ nhật tới.

Nếu bất kỳ CLB nào trong số này vô địch 2 Cúp châu âu, suất dự Champions League của chúng ta sẽ cảm thấy không được chuyển cho đội đứng chỗ đứng tiếp theo ở Premier League. Nghĩa là, nếu Arsenal đứng thứ 5, thất bại ở chung kết Europa League, họ sẽ không được dự Champions League.

Ở đây, nếu Chelsea vô địch Europa League, nhà vô địch Áo - Red Bull Salzburg, để được vào thẳng vòng đấu bảng thay vì phải đá vòng loại. Lý do là giải VĐQG Áo, hiện đứng thứ 11, đứng đầu trong số các giải VĐQG không hề có suất trực tiếp dự Champions League.

Với trường hợp Tottenham đứng thứ 4, đội đứng thứ 3 tại Ligue 1 (Pháp) – rất có thể là Lyon hoặc Saint-Etienne, sẽ vào thẳng vòng bảng thay vì phải đá vòng một số loại.

Vậy là Chelsea có khả năng khiến cho Arsenal mất suất? Đúng là như vậy, thậm chí The Blues còn ngăn cản kình địch cùng thành phố giành vé thông qua 2 “cửa” là Premier League và Europa League (nếu Arsenal không nằm trong top 4).


Chelsea của HLV Maurizio Sarri đã chắc suất ở mùa giải tới thông qua vị trí ở Premier League, nên chúng ta sẽ không nhất thiết phải nhờ đến chức vô địch Europa League để sở hữu vé. Nếu Chelsea vô địch, Arsenal bị loại. Nếu Arsenal vô địch, 2 đội sẽ cùng dự Champions League.

Liệu Arsenal đã nặng tay có suất ở vòng bảng Europa League chưa? Không biết.

những đội đứng thứ 5 (trừ khi vô địch 1 trong 2 giải đấu) và thứ 6 sẽ dự Europa League – cùng nhà vô địch FA Cup. Nhiều khả năng Arsenal và Man United sẽ ở 2 suất này. Nếu Manchester C.ty vô địch FA Cup, đội đứng thứ 7 tại Premier League sẽ được đá Europa League từ vòng nhiều loại thứ hai ngày 25/7.

Nhưng nếu Watford vô địch FA Cup, The Hornets sẽ vào thẳng vòng bảng, còn đội đứng thứ 6 Premier League sẽ phải đá vòng loại.

Nguồn: bongdatructiep

No comments

Powered by Blogger.